================================================== --> เทคนิคตรวจสอบรถมือสองไม่ให้โดนหลอก

เทคนิคตรวจสอบรถมือสองไม่ให้โดนหลอก

Featured Image

PERFECT Certified Used Cars รถมือสองกรุงเทพ การเลือกซื้อรถมือสองนั้น เป็นทางเลือกที่ดีเยี่ยม สำหรับคนที่มีงบประมาณในใจหรือมีความต้องการรถยนต์มาใช้งาน เพราะราคารถมือสองนั้น มีราคาที่ถูกกว่ารถมือหนึ่งค่อนข้างเยอะพอสมควร เหมาะกับเศรษฐกิจปัจจุบันนี้ ที่จะให้ออกรถใหม่ก็คงไม่ไหว ค่าใช้จ่ายในชีวิตมากมายเหลือเกิน ซึ่งรถยนต์ถือว่าปัจจัยที่ 5 สำหรับคนเราที่ขาดไม่ได้ รถยนต์เป็นสิ่งอำนวยความสะดวกสบายและง่ายสำหรับการเดินทางที่สุด แต่การที่จะซื้อรถมือสองมาใช้งานนั้น ก็จะต้องให้ความสำคัญในเรื่องของการศึกษาข้อมูลที่ครบถ้วน เพราะมิเช่นนั้นแล้วก็อาจจะพลาดไปซื้อรถมือสองที่โดนย้อมแมวหรือรถสภาพไม่ดีมาแทนได้

เทคนิคตรวจสอบรถมือสองไม่ให้โดนหลอก ซื้อรถมือสองอย่างไร ไม่ให้โดนย้อมแมว เริ่มต้นจากการเช็คสภาพ ภายนอก ตรวจสอบรถในที่สว่างก่อนใช้สายตาประเมินรอบคันว่ามีส่วนไหนมีตำหนิ รอยขูด รอยบุบ ผิดรูปทรงหรือไม่ โดยเฉพาะเรื่องสีที่ต้องเน้นพิเศษ พยายามมองดูรอบคันให้ถี่ถ้วน เลขแชสซีส์ต้องตรงกับเล่มทะเบียน จมูกดมกลิ่น หูฟังเสียง ลองฟังเสียงเครื่องยนต์ว่าพบความผิดปกติหรือไม่ เสียงสายพาน เสียงของตัวเครื่องสั่น เสียงแปลกที่ไม่คุ้นหู โดยปกติเสียงเครื่องยนต์ต้องเดินเรียบ สังเกตว่ามีกลิ่นน้ำมันหรือกลิ่นแปลกปลอมหรือไม่ ซึ่งไม่ควรได้กลิ่นจากหน้ากระโปรงรถหรือภายในรถ ให้สอบถามเซลล์หรือเจ้าของรถทันที เช็คการทำงานของอุปกรณ์ ลองเปิดปิดไฟทดลองระบบไฟฟ้าภายในรถ เปิดปิดเร่งแอร์ดูว่าแอร์เย็นหรือไม่ ระบบอำนวยความสะดวก ระบบเสริมต่าง ๆ ตามรุ่นของรถเช็คให้ครบว่าใช้งานได้ปกติหรือไม่ ตรวจสอบเอกสารให้ละเอียด เอกสารในการซื้อขายรถมือสองเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ตรวจเช็คเล่มทะเบียนรถให้รายละเอียดตรงกับรถที่จะซื้อ เช่น ใครเป็นเจ้าของ เลขเครื่องยนต์ เลขตัวถัง และเลขทะเบียนตรงกันหรือไม่

สุดท้าย แนะนำให้ซื้อจากเต็นท์รถที่มีมาตรฐาน PERFECT Certified Used Cars โชว์รูมรถมือ2 สภาพดี การันตีคุณภาพ มาตรฐานรถใช้แล้ว จากสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว

Perfect Warranty รับประกันหลังการขาย

รับประกันเครื่องยนต์ และเกียร์ 1 ปี หรือ 10,000 Km.
รับประกันเลขไมล์แท้
รับประกันซื้อคืน 100% กรณีชนหนัก ตัดต่อ น้ำท่วม โอนทะเบียนไม่ได้

ฟรี WSmart บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชม. ทั่วประเทศ 1 ปี

perfect

แชร์