================================================== --> ติดเครดิตบูโร ติดแบล็คลิสต์ สามารถออก รถได้ หรือไม่ ??

ติดเครดิตบูโร ติดแบล็คลิสต์ สามารถออก รถได้ หรือไม่ ??

Featured Image

ก่อนอื่นเราต้องทำความรู้จักกับคำว่า เครดิตบูโร และ ติดแบล็คลิสต์กันก่อน

- เครดิตบูโร คือ ประวัติการชำระหนี้ของลูกค้ากับสถาบันการเงินต่างๆ ซึ่งสามารถเช็คได้จากบริษัทเครดิตแห่งชาติ

- ติดแบล็คลิสต์ คือ ลูกค้าที่ผิดนัดการชำระกับสถาบันทางการเงินต่างๆ ซึ่งจะทำให้ลูกค้าไม่สามารถทำธุรกรรมเรื่องการเงินกับสถาบันทางการเงินต่างๆ ได้

ซึ่งแน่นอนว่า มีหลายคนถามว่า ถ้าอยากจะออกรถมือสองสักคัน แต่มีปัญหาเรื่องการติดเครดิตบูโร และติดแบล็คลิสต์ จะสามารถออกรถได้หรือไม่?? คำตอบก็ชัดเจนเลยว่า ได้แน่นอน แต่มีข้อแม้คือ ต้องใช้เงินดาวน์เยอะประมาณ 30-40% และจำเป็นที่ต้องมีผู้ค้ำประกัน (ต้องมีหลักทรัพย์)

โดยปกติแล้ว เมื่อคนที่ต้องการอยากจะออกรถมือสอง ก็ต้องมีความพร้อม มีความมั่นใจ และมีความเชื่อใจในระดับหนึ่งก่อนที่จะตัดสินใจซื้อรถกันอยู่แล้ว สิ่งที่ต้องเตรียมเอกสารมาเพื่อจะซื้อรถมือสอง ได้แก่ สลิปเงินเดือน หรือหนังสือรับรองเงินเดือน สมุดบัญชีธนาคาร หรือ Statement คือ รายการเดินบัญชีของลูกค้า ที่แจ้งจำนวนเงิน ข้อมูลรายการ ฝาก-ถอน

เงื่อนไขการซื้อรถ เมื่อติดแบล็กลิสต์

1. ปิดบัญชี : ต้องปิดบัญชีมาแล้ว 6 เดือน ถึงจะซื้อเป็นชื่อตัวเองได้

2. มีคนค้ำ : ถ้าคุณมีเงินดาวน์ไม่พอ ก็จำเป็นอย่างมากเลยที่จะต้องมีคนค้ำ โดยคนค้ำก็จะต้องมีคุณสมบัติเป็นเจ้าของบ้าน เจ้าของที่ดิน มีที่ดิน พูดง่ายๆ คือมีสิ่งที่จะใช้หนี้แทนหากคุณไม่ผ่อนจ่ายนั่นเอง

3. รายได้มั่นคง : อาชีพการงานของคุณต้องมั่นคงชัดเจน มีรายได้มากพอที่จะชำระหนี้แต่ละงวด ต้องมีรายได้เป็น 2 เท่าของค่างวดที่คุณจะชำระ

4. ดาวน์มากกว่า : คุณต้องจ่ายเงินดาวน์มากกว่าปกติ อย่างต่ำก็น่าจะประมาณ 20%-30% ของราคารถที่จะซื้อ เพื่อไปลดกับยอดจัดสินเชื่อรถคันนั้น

  • กรณีผ่อนล่าช้า แต่ผ่อนปกติ ผ่อนดีผ่านมาแล้ว 6 เดือน สามารถออกรถได้ตามปกติ

***แต่เราก็มีข้อแนะนำและทางออกที่ดีกว่า สำหรับผู้ที่ติดแบล็คลิสต์ และไม่มีเงินดาวน์มากพอ

คือให้หาญาติ พี่ น้อง พ่อ แม่ หรือสามี ภรรยา คนที่ไม่ติดเป็นผู้ซื้อแทน แล้วเอาตัวเองเป็นคนค้ำ เพียงเท่านี้คุณก็สามารถมีรถไว้ใช้งานได้แล้ว ขอเพียงแค่คุณมีเจตนาผ่อนส่งได้จริง

นอกจากนี้ ยังมีบุคคลที่ไม่สามารถออกรถมือสองได้อีก นั่นก็คือ

- บุคคลที่ไม่มีอาชีพชัดเจน ไม่มีเอกสารแสดงรายได้ที่ชัดเจน

- บุคคลล้มละลาย

หากต้องการคำปรึกษาเรื่องการออกรถ แอดไลน์มาคุยกันได้ Line : @perfectcar

perfect  

แชร์