================================================== --> 5 วิธีเลือกรถยนต์มือสองไม่ต้องลองก็รู้ว่าแจ๋ว

5 วิธีเลือกรถยนต์มือสองไม่ต้องลองก็รู้ว่าแจ๋ว

Featured Image

5 วิธีดูรถมือสอง

เศรษฐกิจแบบนี้จะให้ออกรถใหม่ก็คงไม่ไหว ไหนจะค่าบ้าน ค่าบัตรเครดิตค่าสารพัดค่าต่างๆ ในชีวิต แค่คิดก็ปวดสมองแล้วค่ะคุณขาแต่อย่างว่าปัจจัยที่ 5 ในโลกปัจจุบันก็คือรถยนต์นี่แหละตัวเลือกที่มนุษย์เงินเดือนอย่างเราๆ เอื้อมถึงคงจะหนีไม่พ้นรถมือสองแต่ถ้าซื้อแบบไม่ดูตาม้าตาเรือก็อาจจะโดนย้อมแมวเอารถสภาพแย่มาแปลงใหม่ให้เราก็ได้ วันนี้เลยจะขอเอา 5 วิธีดูรถมือสองมาให้เพื่อนๆ เช็ก ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อกันค่ะ

1. เช็กสภาพภายนอก

ไม่ว่าจะเป็นสี รอยบุบ รอยขูดต่างๆ พยายามมองดูให้รอบๆ คัน เลขแชสซีส์ ต้องตรงกับเล่มทะเบียน นอกจากนี้บริเวณดังกล่าวไม่ควรมีรอยเชื่อมตัดผุ มักทำในกรณีชนหนักหรือคว่ำมา และที่สำคัญควรดูรถในตอนกลางวันเพื่อจะได้มองเห็นได้ชัดเจนยิ่งขึ้น

Car Checking  

2. จมูกดมกลิ่น หูฟังเสียง

ลองฟังเสียงเครื่องยนต์ว่ามีความผิดปกติไหมเสียงสายพานหรือเสียงของตัวเครื่องสั่นหรือมีเสียงแปลกๆ ที่เราไม่คุ้นหู มีกลิ่นน้ำมันหรือกลิ่นแปลกปลอมที่เราไม่ควรจะได้กลิ่นจากหน้ากระโปรงรถหรือภายในรถ หากมีข้อสงสัยให้ถามเซลล์หรือเจ้าของรถโดยทันที

Car Checking

3. เช็กการทำงานของอุปกรณ์

ไม่ว่าจะเป็นระบบไฟฟ้า ระบบอำนวยความสะดวก ระบบเสริมต่างๆ ตามรุ่นของรถเช็กให้ครบว่าใช้งานได้ปกติหรือไม่

Car Checking  

4. ตรวจสอบเอกสารให้ละเอียด

เอกสารในการซื้อขายรถมือสองเป็นสิ่งที่สำคัญมากเพื่อนๆต้องตรวจเช็กเล่มทะเบียนรถ ให้รายละเอียดตรงกับรถที่จะซื้อ เช่น ใครเป็นเจ้าของ เลขตัวถัง เลขเครื่องยนต์

Car Checking  

5. รถเดิมๆ เพิ่มเติมคือดีที่สุด

หากจะตัดสินใจซื้อรถทั้งที ควรเป็นรถที่ไม่ได้นำไปแต่งเครื่อง เกียร์หรือระบบต่างๆ ภายในรถ เพราะจะยากต่อการดูแลรักษาในระยะยาวรถสภาพเดิมๆ ที่ออกมาจากศูนย์น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดในการซื้อรถมือสองค่ะ

Car Checking  

จาก 5 ข้อที่กล่าวมานั้นเป็นแค่การเช็กรถมือสองเบื้องต้น หากตัดสินใจซื้อแล้วควรมีผู้เชี่ยวชาญในการช่วยคัดกรองอีกที เพื่อความชัวร์ของรถและเงินในกระเป๋าของเรา ที่จะได้รถยนต์คุณภาพดีในราคาที่โดนใจมาใช้งานค่ะ

แชร์